20 LÝ DO NÊN QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
1. Thiết lập hình ảnh
Theo số liệu năm 1998, trên thế giới có khoảng 750 triệu người sử dụng
Internet mỗi ngày để truy cập vào World Wide Web (WWW). Sau 12 năm, cùng
với sự phát triển của Internet, con số này đã thay đổi chóng mặt. Chỉ
tính riêng đợt World Cup vừa rồi, cơn sốt World Cup đã khiến lượng truy
cập các website tin tức trên toàn thế giới đạt mức 12,1 triệu khách truy
cập mỗi phút. Không cần biết bạn kinh doanh nghành nghề gì, chắc chắn
bạn không thể bỏ qua những con số này. Để trở thành một phần của cộng
đồng và bày tỏ thiện ý muốn phục vụ mọi người, bạn nên cùng trực tuyến
với họ. Hãy nhớ rằng, bạn biết điều này thì đối thủ của bạn cũng có thể
biết, bạn không làm thì đối thủ của bạn sẽ làm.
2. Để kết nối
Tạo mối quan hệ vớ mọi người là điều cần phải làm đối với mỗi doanh
nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp thông minh đều biết và nó không phải
việc bạn biết gì mà là bạn biết ai. Gửi danh thiếp công ty là một phần
của mỗi cuộc gặp gỡ và các doanh nhân hoàn toàn có thể nhận thức được cơ
hội biến một cuộc gặp trở thành giao dịch lớn sau đó. Vậy, bạn nghĩ sao
nếu mỗi ngày có thể đưa hình ảnh của công ty tới hàng ngàn, thậm chí là
hàng triệu khách hàng, đối tác tiềm năng? Đây chính là lý do tại sao
bạn cần đến Internet. Quảng cáo trực tuyến còn giúp bạn tiết kiệm cũng
như các bước rất đơn giản.
3. Để quảng bá rộng rãi thông tin về công ty, doanh nghiệp
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp là gì? Hãy nghĩ tới quảng cáo trên
niên giám những trang vàng. Bạn làm gì? Mọi người liên hệ với công ty
của bạn bằng cách nào? Phương pháp thanh toán của bạn là gì? Công ty của
bạn đặt ở đâu? Thông tin về đợt giảm giá của công ty bạn đến với khách
hàng như thế nào? Nếu bạn giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin
này cũng như tại sao khách hàng nên giao dịch với bạn, bạn có nghĩ rằng
công việc kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều? Bạn có thể làm được
điều này một cách đơn giản với một trang Web trên mạng.
4. Để phục vụ khách hàng của bạn
Biến thông tin mặt hàng mà bạn kinh doanh gần gũi hơn với mọi người là
điều quan trọng để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, nếu quan tâm tới việc
phục vụ khách hàng, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách hơn khi sử dụng các trang
quảng cáo. Liệu bạn có nên sử dụng một đội ngũ nhân viên chuyên trực
điện thoại chỉ để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng để cung cấp thông
tin về dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ
sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành mà họ
muốn không? Tất cả điều này có thể đến với khách hàng 1 cách đơn giản và
nhanh chóng chỉ với một trang Web.
5. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng
Rất khó để có thể thuyết phục một trang báo viết về cửa hàng mới mở của
bạn. Tuy nhiên, bạn lại có thể nhờ họ viết về địa chỉ trang Web của
mình nếu đây là một trang mới và có gì đó đặc biệt. thậm chí, trang báo
này có thể viết về cả cửa hàng mới mở của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ không
được gì với một khách hàng ở xa đọc về thông tin công ty của bạn trừ phi
họ đến và mua hàng. Tuy nhiên, với thông tin trên trang Web, bất kì ai
truy cập trang Web và đã nghe về công ty bạn đều có thể trở thành khách
hàng tiềm năng của bạn.
6. Để công bố thông tin quan trọng tại bất kì thời điểm nào
Bạn sẽ làm gì khi có thông tin quan trọng cần được công bố không quá
nửa đêm? Thông báo về doanh thu một quý, thông báo chiến thắng một giải
thưởng lớn hay thông tin về đợt khuyến mãi lớn. Khi gửi đến tòa báo với
yêu cầu không đăng tải trước khoảng thời gian nhất định, rất khó cho bạn
thực hiện được mong muốn của mình. Tuy nhiên, với trang Web riêng, bạn
có thể đăng tải, công bố bất kì tài liệu, thông tin gì vào thời điểm
mong muốn. Như vậy, bạn đã có thể tự đăng tải thông tin mà không cần
thông qua ai.
7. Để bán hàng
Rất nhiều người cho rằng đây là lý do quan trọng nhất và nên được xếp
thứ 1 trong những việc có thể làm với trang Web, nhưng thực sự không
phải như vậy. Bạn nên nghĩ đến những điều trên và thậm chí là sau khi
thực hiện một số điều dưới nữa thì bạn mới nên nghĩ tới việc bán hàng.
Tại sao? Nếu bạn cho rằng điện thoại là cách tốt nhất để bạn bán hàng
thì bạn đã sai. Trước khi mua bất kì thứ gì, khách hàng luôn có nhu cầu
tìm hiểu thông tin về công ty, mặt hàng, hoạt động của công ty,… những
điều mà qua điện thoại bạn khó có thể làm được hoặc sẽ tốn rất nhiều
tiền cho việc này. Đây cũng là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tới một
trang Web riêng, một công cụ hữu ích giúp bạn có thể thực hiện những
điều trên, thậm chí là hơn thế rất nhiều.
8. Làm hình ảnh, âm thanh, đoạn film giới thiệu
Cứ cho rằng công cụ quảng cáo của bạn là tuyệt vời, nhưng mọi người lại
muốn nhìn thấy hình ảnh động, bạn sẽ làm gì? Trang web có thể giải
quyết giúp bạn vấn đề này khi bạn có thể thêm âm thanh, các bức ảnh hoặc
một đoạn phim giới thiệu ngắn về công ty trên trang web để phục vụ
khách hàng tiềm năng. Không có một quyển sách nào có thể giới thiệu được
như vậy.
9. Để hướng tới thị trường cao cấp hơn
Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường
đông đảo nhất. Thị trường này bao gồm những người có học vấn như sinh
viên, học sinh, những người có thu nhập cao hoặc có địa vị xã hội. Vì
vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà
bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
10. Để trả lời những câu hỏi hay được hỏi
Ai đã từng trả lời điện thoại trong công ty bạn có thể cho bạn biết
được, thời gian của họ thường để trả lời những câu hỏi có nội dung giống
nhau lần này qua lần khác. Đây là những câu hỏi mà khách hàng và khách
hàng tiềm năng muốn biết trước khi làm ăn với bạn. Đăng tải câu hỏi và
câu trả lời lên trang Web và bạn có thể loại bỏ những rào cản cho công
việc của mình cũng như giúp những người trực điện thoại công ty bạn bớt
nhàm chán trong việc trả lời các câu hỏi.
11. Để giữ liên lạc với người bán hàng
Nhân viên của bạn đang ở trên đường và cần được cập nhật thông tin từng
phút để giúp họ có thể bạn hàng tốt hơn. Nếu bạn biết thông tin đó là
gì, bạn có thể đăng tải kín nội bộ trên trang web riêng. Với một cuộc
truy cập Internet thông qua điện thoại nội hạt, nhân viên bán hàng của
doanh nghiệp bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới sẽ nhận được những thông
tin đầy đủ nhất mà không phải trả cước phí đường dài và không làm phiên
nhiều tới những nhân viên ở văn phòng.
12. Mở rộng thị trường quốc tế
Bạn không thể gửi thư, điện thoại với khách hàng quốc tế tiềm năng
nhưng với một trang Web, bạn có thể mở một cuộc hội thoại với khách hàng
quốc tế dễ dàng như với một công ty nào đó ngay bên cạnh. Tuy vậy,
trước khi đăng tải bất kỳ thông tin gì lên trang Web, hãy nghĩ trước
thật ký bởi những đăng tải của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc doanh nghiệp
nước ngoài có đến với bạn hay không, dù việc đăng tải này có nằm trong
kế hoạch của bạn hay không. Một lợi ích khác là nếu công ty của bạn có
văn phòng ở nước ngoài, nhân viên của bạn có thể liên lạc với văn phòng
chính với chi phí rẻ hơn rất nhiều.
13. Tạo dịch vụ 24/24
Nếu bạn đã từng gọi điện quá sớm hoặc quá muộn cho một đối tác, bạn có
thể biết được sự phức tạp của vấn đề. Tất cả chúng ta không phải lúc nào
cũng có một lịch trình các việc. Công việc kinh doanh là khắp mọi nơi,
mọi lúc không chỉ thời gian công sở. Thậm chí, kinh doanh giữa các khu
vực địa lý khác nhau còn nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, trang Web lại có
thể phục vụ khách hàng, người dùng và đối tác 24 giờ một ngày, 7 ngày 1
tuần. Không còn ngăn cản về thời gian nữa. Khách hàng có thể chọn thông
tin trên trang Web phù hợp với nhu cầu với khách hàng. Chính điều này
sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh trên thương trường ngay cả khi
bạn không có trong văn phòng của mình.
14. Thay đổi thông tin một cách nhanh chóng
Đôi khi, thông tin thay đổi trước khi nó được in ấn. Giờ đây, bạn có
một chồng giấy tờ cả quan trọng lẫn không đáng giá gì. Xuất bản điện tử
thay đổi cùng với nhu cầu của con người. Không cần giấy, không mực hay
hóa đơn. Thậm chí bạn còn có thể gắn trang Web của mình với một cơ sở dữ
liệu giúp bạn có thể tùy biến thay đổi cơ sở dữ liệu của trang bất kì
khi nào bạn muốn trong ngày. Không có loại giấy in nào có thể đáp ứng
được sự tiện dụng này.
15. Cho phép phản hồi lại từ khách hàng
Bạn phát hành thiệp quảng cáo, catalog, hay những cuốn sách nhỏ để
quảng cáo nhưng không hiệu quả. Không bán được hàng, không có cuộc gọi
đàm phán. Điều gì đã xảy ra? Nhầm màu, nhầm giá bán hay nhầm thị trường?
Nếu chịu khó tìm hiểu thì bạn có thể biết được vấn đề. Tiền là một vấn
đề, nhưng quan trọng hơn là bạn sẽ mất thời gian để đọc những ấn phẩm
này. Quan trọng hơn là với các công ty khi họ phải chờ đợi phản hồi của
khách hàng. Đối với một trang Web, bạn có thể nhận thông tin phản hồi từ
phía khách hàng ngay lập tức khi họ truy cập trang Web của công ty.
Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Câu
trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu
sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn.
16. Để thử một dịch vụ hoặc sản phẩm mới
Mỗi khi có một sản phẩm mới, chúng ta đều biết nó sẽ tiêu tốn rất nhiều
tiền khi bạn sẽ phải quảng cáo cho sản phẩm đó. Nhưng nếu bạn giới
thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên trang Website của công ty, bạn sẽ
biết rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng truy cập vào trang Web,
đây chính là thị trường rẻ, tiện dụng và dễ dàng cho bất kì ai. Người
truy cập còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn 1 cách
nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí ít hơn bất kỳ thị trường nào
khác.
17. Vươn tới phương tiện truyền thông
Mỗi doanh nghiệp đều cần sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông,
giống như lý do thứ 5 – để thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy
nhiên, nếu công việc của bạn tiếp cận được phương tiện truyền thông như
thông cáo báo chí, một nhà báo hoặc một tổ chức chính sách công cộng thì
sao? Hầu hết các phương tiện truyền thông hiện nay đều rất hiện đại,
chuyên nghiệp bởi sản phẩm chính của nó là thông tin và thậm chí nó còn
có thể nhận tin nhanh, rẻ, và cực kì dễ khi trực tuyến. Các ấn phẩm trực
tuyến ngày nay ngày càng phổ biến bởi chúng hoạt động trong môi trường
kỹ thuật số từ nhiều nguồn khác nhau. Và điều quan trọng là tất cả những
điều này có thể thực hiện được chỉ với một trang Web.
18. Hướng tới thị trường thanh thiếu niên và giáo dục
Nếu thị trường của bạn là giáo dục, hãy cân nhắc tới việc hầu hết các
trường đại học đều trang bị Internet cho sinh viên. Cùng với đó, những
học sinh trung học cũng sẽ tiếp cận Internet trong một vài năm nữa. Sách
vở, giày thể thao, các khóa học, thời trang cho giới trẻ và rất nhiều
thứ khác là những sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường này trên
Internet. Thậm chí, với sự phát triển của dịch vụ thương mại điện tử
trực tuyến và những khách hàng cũ có già đi thì cũng không thể làm “hạ
nhiệt” đối với thị trường này.
19. Hướng tới thị trường chuyên nghiệp
Bán bể cá, các tác phẩm nghệ thuật hay các khóa học? Bạn nghĩ Internet
chỉ có vậy? Tuy nhiên, hãy nghĩ lại. Với số lượng người dùng Internet
đang tăng theo từng ngày, mỗi người lại có sở thích và nhu cầu riêng,
thậm chí một nhóm có chung sở thích nếu tính ra cũng phải là một con số
khổng lồ. kể từ khi có dịch vụ tìm kiếm, khách hàng của bạn có thể dễ
dàng tìm kiếm các sản phẩm của bạn hoặc của đối thủ của bạn nữa.
20. Phục vụ thị trường trong nước
Chúng ta vừa nói về sức mạnh về khả năng phục vụ thế giới của một trang
Web. Thế còn hàng xóm của bạn thì sao? Rất dễ để trả lời bởi chỉ với
số lượng người sống trong một khu vực cũng là một con số đủ để thuyết
phục bạn. Chính họ cũng sẽ là một nguồn thu lý tưởng cho công ty của
bạn. Vì vậy, công ty của bạn đặt ở đâu không quan trọng, chỉ cần khách
hàng truy cập trang Web công ty bạn, bạn sẽ phục vụ họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét