Sự phát triển mạnh mẽ của các kênh mạng
xã hội Facebook và doanh nghiệp cũng đã ứng dụng các cộng đồng mạng xã
hội vào chiến dịch Marketing của mình.
“Marketing Trends Survey 2013″ đã đưa ra
những dự đoán về marketing dựa trên kết quả khảo sát 1.002 quản lý kinh
doanh và marketing trên thế giới.
Kết quả cho thấy, trong năm 2013, các
nhà Marketing vẫn lên kế họach tăng ngân sách cho các chiến dịch
marketing: có đến 89,1% có kế hoạch tăng ngân sách hay ít nhất là duy
trì ngân sách, giảm nhẹ so với con số 92% của năm ngoái. Ngược lại, các
nhà marketing tỏ ra kém mặn mà với các kênh marketing truyền thống như
PR (13,9%) và mail trực tiếp (15,4%). Dưới đây là xu hướng marketing
trong năm 2013:
Phần lớn các nhà Marketing đều tăng ngân sách cho các chương trình email marketing
tập trung cho các kênh truyền thông xã hội. Thêm vào đó, khoảng 2/3 các
nhà tiếp thị tập trung vào các chiến dịch xúc tiến quảng cáo theo lô
(38,8%), chương trình mail theo chu kỳ (36,6%) và bản tin (34,7%). Email
cam kết (63,3%) là hình thức phổ biến nhất của chiến dịch email theo
chu kỳ, tiếp theo là email chào mời (59,8%), email làm mới và thay thế
(36,9%).
Bảng thống kê từ Marketing Trends Survey 2013
Hơn một nửa các nhà marketing cho rằng,
tương tác với người đăng ký nhận bản tin là mục tiêu hàng đầu của chiến
dịch email marketing của họ trong năm 2013; 48% muốn cải thiện việc phân
khúc khách hàng/định vị khách hàng và 33% tập trung phát triển danh
sách người nhận email.
Ngoài ra, gần 65% các nhà marketing nói
rằng họ có dự tính cho việc tích hợp social media và email trong năm
2013, tăng lên 65% so với 44% của năm ngoái.
Trong hạng mục ngân sách cho xã hội, các
nhà tiếp thị đầu tư khá rộng: Phần lớn có kế hoạch tăng chi tiêu cho
các chương trình marketing trên Facebook; 26,5% cho công nghệ quản lý
truyền thông mạng xã hội; 23,6% vào các chiến dịch tiếp thị truyền
miệng; và 23,3% cho các chương trình Twitter, Pinterest.
Các nhà tiếp thị đã xếp hạng Facebook là
kênh truyền thông xã hội giá trị nhất. Tiếp sau đó lần lượt là Twitter,
YouTube, LinkedIn, Google+, Pinterest, Instagram và Yelp. Nhận thức của
người tiêu dùng là lợi ích hàng đầu của marketing mạng xã hội. Lòng
trung thành và được nhắc nhớ của người dùng là lợi ích thứ hai, tiếp
theo là lợi ích tiếp cận khách hàng mới.
Với mobile marketing,
các nhà marketing chọn ứng dụng trên thiết bị di động (39,1%) và quảng
cáo trên thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu trong năm 2013, theo sau
là SMS alert (21,3%) và marketing theo vị trí (16,3%).
Qua những dự đoán Marketing Trends
Survey 2013 dựa trên những khảo sát về xu hướng marketing, kết quả dự
đoán cho thấy Marketing trong năm 2013 sẽ biến đổi và phát triển theo
hướng Marketing online, nhất là theo hướng mobile marketing, mạng xã hội.
Theo DNSG.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét